เดลล์ เทคโนโลยีส์ จับมือ SK Telecom พร้อม VMware สร้างโซลูชั่นนำขุมพลัง 5G และ Edge เข้าสู่องค์กรธุรกิจ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ จับมือ SK Telecom พร้อม VMware สร้างโซลูชั่นนำขุมพลัง 5G และ Edge เข้าสู่องค์กรธุรกิจ
แก้ปัญหาคอม
The short URL of the present article is: https://mistercheckman.com/giv4
  • เดลล์ เทคโนโลยีส์ SK Telecom และ VMware ผนึกกำลังเพื่อทำงานร่วมกันบน OneBox MEC โซลูชันเพื่อการเข้าถึงเอดจ์ คอมพิวติ้ง ด้วยช่องทางที่หลากหลายที่บูรณาการเข้าด้วยกัน (integrated multi-access) เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลที่ปลายทางต่าง ๆ (edge locations) ที่เชื่อถือได้และมีความปลอดภัย
  • ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานติดต่อสื่อสารในระหว่างการเคลื่อนที่ในแบบไพรเวท (private mobility) พร้อมการประมวลผลที่ปลายทางหรือเอดจ์ คอมพิวติ้ง ในการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ ๆ ในการใช้งานข้อมูลที่เกิดขึ้นภายในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท อาทิ อุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์ อุตสาหกรรมค้าปลีก ตลอดจนอุตสาหกรรมการก่อสร้าง

 

เดลล์ เทคโนโลยีส์ (NYSE:DELL) SK Telecom (NYSE:SKM) และ VMware (NYSE:VMW) ประกาศความร่วมมือในการร่วมกันพัฒนา OneBox MEC ซึ่งเป็นซิงเกิ้ล บ็อกซ์เพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม ไพรเวท 5G และเอดจ์ คอมพิวติ้ง

OneBox MEC จะนำเอาความสามารถใหม่ต่าง ๆ ของทั้ง 5G และเอดจ์ คอมพิวติ้งมาสู่องค์กรธุรกิจ ในฐานะของโซลูชันที่ได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์ OneBox MEC จะช่วยให้การนำมาใช้งาน และการดำเนินงานทำได้ง่ายขึ้นไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถมอบประสิทธิภาพที่สามารถเชื่อถือได้ และคาดเดาได้ล่วงหน้าผ่านการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ผู้ให้บริการโซลูชัน ตลอดจนผู้ให้บริการฟังก์ชันเครือข่าย (RAN และ Core) และซิสเต็ม อินทริเกเตอร์ จะใช้ OneBox MEC ในการเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อ (ลด latency) ความเชื่อถือได้ (reliability) และความปลอดภัย (security) ของระบบไอทีและเครือข่ายต่าง ๆ

การศึกษาล่าสุดของ STL Partners ซึ่งได้รับมอบหมายจากเดลล์ เทคโนโลยีส์ SK Telecom (SKT) VMware และอินเทล พบว่า 40 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรที่สำรวจมีปัญหาเกี่ยวกับความล่าช้า (latency) ของโซลูชันระบบเน็ตเวิร์กกิ้งที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน สำหรับกรณีของระบบติดตามผู้ป่วย (patient monitoring systems) ในโรงพยาบาล พบว่า 61 เปอร์เซ็นต์ของการสำรวจประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพและ 45 เปอร์เซ็นต์ มีความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของโซลูชันปัจจุบันที่ใช้อยู่ นอกจากนี้ เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้างไม่เชื่อว่าเทคโนโลยีที่พวกเขากำลังใช้อยู่ปลอดภัยเพียงพอ

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เดลล์ เทคโนโลยีส์ ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ VMware และ SK Telecom ในการพัฒนา Cloud-Native โซลูชัน อีกทั้งผ่านกระบวนการทดสอบ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง (proofs of concept) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของ 5G และการประมวลผลปลายทาง (Edge-computing) เพื่อการนำส่งคอนเท้นท์ (content delivery) และประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ (user experience)” เดวิด ทริกก์ รองประธานด้านการพัฒนาด้านการตลาด เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ เราพร้อมที่จะส่งมอบโซลูชัน edge-computing ที่รองรับ 5G (5G-enabled) เพื่อมอบทางเลือกใหม่ให้กับองค์กรธุรกิจในการดำเนินการเกี่ยวกับดาต้า ณ จุดที่จัดเก็บอยู่ได้อย่างรวดเร็ว”

OneBox MEC จะใช้ Dell EMC PowerEdge XE2420 เซิร์ฟเวอร์สำหรับบริการประมวลผลปลายทาง (edge service) สำหรับการประมวลผลข้อมูลที่มหาศาล (data-intensive) ด้วยความหน่วงต่ำ (low-latency) เพื่อมอบทั้งประสิทธิภาพ ความพร้อมและความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ (CSPs) ในการสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็น ไพรเวท 5G และเอดจ์ โซลูชัน และเมื่อผสานเข้ากับความไว้วางใจได้ (reliability) และความสามารถในการปรับเพิ่มขีดความสามารถ (scalability) ของ VMware Telco Cloud Platform  และ 5GX MEC แพลตฟอร์มมีอยู่เดิมของ SKT การนำเสนอ OneBox จะช่วยส่งมอบบริการนวัตกรรมด้าน ไพรเวท 5G และ MEC ให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ กันได้

“ปัจจุบัน ปลายทาง (the edge) คือพรมแดนใหม่สำหรับนวัตกรรม แพลตฟอร์มที่เราสร้างขึ้นร่วมกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ และ SKT จะช่วยให้องค์กรในระดับเอนเทอร์ไพรซ์สามารถพัฒนา นวัตกรรมที่ปลายทาง (edge) ด้วยความเร็วเพื่อพร้อมนำเอาประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นมาสู่ลูกค้าขององค์กร” ลักษมี มันด์ยัม รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ส่วน Telco & Edge Cloud ของ VMware กล่าว “ทั้งนี้ Telco Cloud แพลตฟอร์มของเราสามารถสร้างรากฐานที่ต่อยอดขึ้นไปเพื่อให้สิ่งที่องค์กรธุรกิจสามารถให้บริการและนำเสนอบริการการประมวลผลที่ปลายทาง (edge services) บนคลาวด์ใด ๆ ก็ได้ด้วยความคล่องตัวและประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน”

“ด้วย OneBox MEC ลูกค้าของเราที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่สามารถที่จะให้บริการที่อยู่บน MEC ด้วยความรวดเร็ว” ลี ดง-คี รองประธานและหัวหน้า 5GX MEC Product ของ SK Telecom กล่าว “ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ และ VMware เราพร้อมที่จะให้บริการซัพพอร์ตในรูปแบบที่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว (ultra-low latency services) ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของ 5G และ MEC เพื่อช่วยเร่งความเร็วในการสร้างนวัตกรรมให้กับบริษัทในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ทั้งเฮลธ์แคร์ ค้าปลีก และด้านการก่อสร้าง”

ด้วยระบบนิเวศคู่ค้าที่กว้างขวางและสายผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผล ตลอดจนสตอเรจและอุปกรณ์ด้านเน็ตเวิร์กกิ้งที่ครอบคลุม เดลล์ เทคโนโลยีส์ ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำ (CSPs) เพื่อออกแบบโซลูชันสำหรับแอปพลิเคชั่นของอุปกรณ์ปลายทาง (edge) และ เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

เกี่ยวกับ SK Telecom

SK Telecom คือบริษัทชั้นนำด้าน ICT ของประเทศเกาหลี ซึ่งขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมในด้านการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ (mobile communications) รวมถึงด้านมีเดีย ความปลอดภัย การพาณิชย์ และโมบิลิตี้ พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยด้าน ICT รวมทั้ง AI และ 5G SK Telecom กำลังมุ่งไปสู่ระดับใหม่ของการคอนเวอร์เจนซ์ เพื่อมอบคุณค่าที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับลูกค้า ในฐานะผู้บุกเบิก 5G ระดับโลก SKT มุ่งมั่นที่จะเข้าถึงศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของ 5G ผ่านบริการใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยมีมาก่อนที่จะช่วยสามารถปรับปรุงชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงธุรกิจและนำไปสู่สังคมที่ดีขึ้นให้เป็นจริง

SKT คือผู้นำที่ไม่มีใครเทียบได้ในตลาดมือถือเกาหลีด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านเลขหมาย ซึ่งคิดเป็นเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ของตลาด ปัจจุบัน SKT มีบริษัทลูกด้าน ICT ถึง 48 แห่งและมีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 17.7 ล้านล้านวอน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ skt_press@sk.com หรือไปที่ LinkedIn ที่ www.linkedin.com/company/sk-telecom

เกี่ยวกับ VMware

ซอฟต์แวร์ VMware มอบพลังในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อนทั่วโลก การให้บริการคลาวด์ ระบบเน็ตเวิร์กกิ้งและการรักษาความปลอดภัย ตลอดจนพื้นที่ทำงานดิจิทัล (digital workspace) ของ VMware มอบรากฐานทางด้านดิจิทัลที่ไดนามิคและทรงประสิทธิภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก พร้อมการรองรับจากระบบนิเวศที่ครอบคลุมของพันธมิตร VMware ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Palo Alto แคลิฟอร์เนีย มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นแหล่งพลังของสิ่งดี ๆ ที่มาจากนวัตกรรมการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ไม่เคยมาก่อนไปจนถึงสิ่งที่สร้างผลกระทบในระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่

https://www.vmware.com/company.html

Facebook Comments Box
The short URL of the present article is: https://mistercheckman.com/giv4

Related Articles